Vào đầu tháng 9, ông Huỳnh Uy Dũng – Chủ Tịch HĐQT CTCP Đại Nam đã chính thức có buổi ra mắt và giới thiệu 7 nhà máy oxy mini di động đầu tiên được đưa về Việt Nam. Đây là một việc làm vô cùng có ý nghĩa trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu về oxy để cứu sống người bệnh rất lớn như hiện nay, đặc biệt tại các tỉnh thành phía Nam.

Theo như ông Huỳnh Uy Dũng chia sẻ, những nhà máy oxy mini di động là ý tưởng của ông nghĩ ra và chuẩn bị tất cả cách đây 4 tháng và hiện 7 nhà máy đã về tới Việt Nam. Mỗi ngày có thể bơm được 1.600 bình oxy cỡ 5 lít. Những bình oxy bơm cho Bệnh viện dã chiến sẽ có dung tích 40 lít và bơm phục vụ nhân dân với bình có dung tích 5 lít.

Một trong những ưu điểm nổi bật của những nhà máy oxy mini di động này là chúng có thể lắp đặt được ở bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam. Ông Dũng nói: “Sáng kiến này tôi đã thiết kế để phục vụ cho khắp mọi miền đất nước. Nơi đâu cần cũng có thể vận chuyển dễ dàng chỉ với 2 xe. 1 xe phía trước chở nhà máy oxy và xe phía sau chở bình”.

Tại buổi giao nhận 7 nhà máy oxy mini di động, ông Dũng cũng gửi lời cảm ơn tới các lực lượng chức năng địa phương đã giúp đỡ ông kịp thời kết nối phục vụ người dân Bình Dương và các tỉnh thành khác. Từ ngày 3/9, những nhà máy này sẽ chính thức đi vào hoạt động phục vụ nhân dân vào giai đoạn khó khăn này.

Mới đây, vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng – ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) nhận tin vui khi được chính quyền hỗ trợ cấp điện để vận hành máy sản xuất oxy phục vụ công tác điều trị bệnh tại Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên.

Sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền đã giúp nhà máy oxy do ông Dũng lò vôi tài trợ đã đi vào vận hành và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Những ngày qua, đồng hành cùng đất nước phòng chống dịch, vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng và ông Dũng “lò vôi” đã tích cực đóng góp bình oxy đến những cơ quan chức năng, có thẩm quyền.

Và trong lúc mọi người hóng sao kê, Hoài Linh, Trấn Thành… thì bà Phương Hằng và ông Dũng Lò Vôi âm thầm mang trạm sản xuất oxy miễn phí đến Tân Uyên để tiện hỗ trợ người dân cách ly “vùng đỏ”.

Theo đó, mạng xã hội lại đang lan truyền nhiều tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc bà Phương Hằng và đại gia Dũng ‘lò vôi’ trực tiếp xuống kiểm tra hoạt động sản xuất tại nhà máy oxy miễn phí ở Bình Dương.

Hàng ngàn người đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với những đóng góp của vợ chồng nữ đại gia. Một cư dân mạng chia sẻ suy nghĩ:

“Bấy lâu nay vợ chồng chú Dũng từ thiện không rầm rộ. Mình là người Bình Dương. Mình không can dự đánh giá ai đúng ai sai. Nếu ai ở Bình Dương sẽ biết người dân ở đây đều chịu ơn vợ chồng bà Hằng. Tiền giải tỏa, đề bù gấp mấy lần tiêu chuẩn, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm ngàn lao động trong tỉnh”.

“Tôi vẫn nhìn vào việc tốt từ tâm cô chú làm, giúp ích đất nước bằng tiền tài sản của cá nhân mình tôi rất biết ơn cô chú vì điều đó”.

“Cô chú làm từ thiện trong âm thầm còn đám nghệ sĩ cả ekip, camera khắp nơi thì được tung hô lên tận trời”.